Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 538
  • Tất cả: 128390
Đăng nhập
Trường THCS Tân Lợi phối hợp với Trung tâm giáo dục truyền thông sức khỏe của tỉnh Bình Phước về tổ chức cuộc thi tìm hiểu về “ Tác hại của rượu, bia, thuốc lá"
Sáng ngày 29/3/2013 trường THCS Tân Lợi đã được Trung tâm giáo dục truyền thông sức khỏe của tỉnh Bình Phước về tổ chức cuộc thi tìm hiểu về “ Tác hại của rượu, bia, thuốc lá”.

Đến dự buổi lễ có các thầy cô trong trường, các anh chị của Trung tâm giáo dục truyền thông sức khỏe của tỉnh Bình Phước và toàn thể học sinh trong trường
     Nội dung của cuộc thi là tìm hiểu các kiến thức về tác hại của rượu, bia, thuốc lá đến sức khỏe của con người; đặc biệt là tác hại tới sức khỏe của lứa tuổi học sinh. Chương trình thi gồm 3 phần “ Khởi động, tăng tốc, về đích” dành cho 3 đội thi đại diện cho 3 khối 7;8;9. Ngoài các phần thi về kiến thức, các đội chơi còn phải thể hiện qua phần thi năng khiếu với các thể loại Hát, kịch, thơ… nội dung liên quan tới đề tài của cuộc thi.
    Ngoài các kiến thức dành cho 3 đội thi, còn có phần dành cho khán giả, với các câu hỏi gần gũi với kiến thức các em đã học trong chương trình phổ thông, nên các câu hỏi chương trình đưa ra đa số các em đều trả lời được. Đây là phần thi sôi nổi nhất vì ngoài việc có số đông học sinh giơ tay trả lới câu hỏi, các em còn nhận được các phần quà sau mỗi câu trả lời đúng.
  Qua 3 phần thi kiến thức và một phần thi năng khiếu; với sự tổ chức và dẫn dắt chương trình vui  nhộn, hài hước của các anh chị đến từ Trung tâm giáo dục truyền thông sức khỏe tỉnh Bình Phước cuộc thi đã kết thúc một cách tốt đẹp, với 3 giải dành cho 3 đội: giải nhất : 400.000 đồng; giải nhì: 300.000 đồng; giải 3: 200.000 đồng.
   Đây thật sự là sân chơi bổ ích cho các em, ngoài việc được vui chơi sau những ngày học căng thẳng của mùa ôn thi cuối năm dưới cái nắng chói chang của thời tiết; các em còn có được buổi HDNGLL đầy bổ ích về kiến thức rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏa của mình. Đây cũng là thông điệp muốn gửi tới gia đình các em có bố, mẹ hoặc người thân đang nghiện rượu, thuốc; các em sẽ về gia đình , tuyền truyền cho bố , mẹ, người thân về tác hại của rượu bia, thuốc lá, giúp gia đình các em tự bảo vệ sức khỏe cho mình, góp phần làm cho địa phương được văn minh hơn. Đặc  biệt trong địa bàn có đa số đồng bào dân tộc sinh sống, nơi mà tỷ lệ người nghiện rượu, bia,thuốc lá còn nhiều thì đây là một trong những hình thức tuyên truyền thật sự có hiệu quả.

Tác giả bài viết: Mai Đức Dân

Tin liên quan