Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 113
  • Trong tuần: 604
  • Tất cả: 128456
Đăng nhập
Tiết chào cờ thân thiện với chủ đề " Chia sẻ yêu thương - Hướng vè miền trung"
Tiết chào cờ thân thiện với chủ đề " Chia sẻ yêu thương - Hướng vè miền trung"

Trường TH&THCS Tân Lợi tổ chức tiết chào cờ thân thiện

“Chia sẻ yêu thương – Hướng về miền trung”

Năm học 2020 – 2021

 

Miền trung đang phải gồng sức chịu đựng trận lũ lụt lớn nhất trong lịch sử, đã có hàng trăm người chết và mất tích, hàng chục cán bộ chiến sỹ đã hi sinh khi làm nhiệm vụ, hàng trăm ngàn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, hàng triệu gia súc, gia cầm bị trôi theo dòng nước, tất cả chỉ là nước và nước. Tôi đã không cầm được nước mắt khi xem clip đồng đội hú gọi đồng đội, hú gọi những công nhân ở Rào Trăng “Có ai không? Có ai không” tất cả đáp lại chỉ là khoảng không trong im lặng, không một tiếng đáp trả; tôi đã bàng hoàng, rợn hết cả người khi 13 cán bộ chiến sỹ hi sinh khi đi cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 ở tỉnh Thừa Thiên Huế và tôi đã khóc khi lại có 22 cán bộ chiến sĩ của  đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh tại Hướng Phùng – tỉnh Quảng Trị. Miền trung ơi sao lại khốc liệt thế, tang tóc nối tang tóc, nỗi đau Rào Trăng chưa kịp dịu thì lại ập vào nỗi đau Hướng Phùng; những đôi mắt thất thần hoang mang, những tiếng khóc ai oán của cha mẹ, vợ con, anh em, đồng đội, bạn bè của người ra đi.

Trong những qua cả nước đều hướng về miền trung với nhiều tấm lòng sẻ chia, những đoàn cứu hộ, đoàn tự nguyện từ miền Bắc, từ miền Nam, người góp tiền, người góp sức, ai có gì giúp đó, cả nước vần thương nhớ về đồng bào miền trung.

Để chia sẽ những mất mát, những bạn học sinh chưa được đến trường, những học sinh không còn sách vở, quần áo; với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm là rách nhiều. Hôm nay ngày 26/10, trường TH&THCS Tân Lợi tổ chức tiết chào cờ thân thiện với chủ đề “ Chia sẻ yêu thương – Hướng về miền trung”. Sau lời kêu gọi của thầy Nguyễn Hoàn – Hiệu trưởng nhà trường, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (phụ huynh) đã quyên góp ủng hộ được với tổng số tiền đợt 1 là 18.186.000 đồng và 4 bao quần áo.

                                                                                                                                                                           Tác giả

 

 

                                                                                                                                                                        Nguyễn Hoàn