Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 85
  • Trong tuần: 576
  • Tất cả: 128428
Đăng nhập
Trường TH&THCS tổ chức Hội thi Giao lưu tiếng Việt
Trường TH&THCS tổ chức Hội thi Giao lưu tiếng Việt 

Hội thi Giao lưu tiếng Việt năm học 2020 - 2021.

 

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 18/11/2020 tại trường TH&THCS Tân Lợi tổ chức Hội thi Giao lưu tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số năm học 2020 – 2021.

Tham gia giao lưu có 22 em học sinh tiêu biểu đại diện cho 17 lớp đến từ các khối 1,2,3,4,5. Mỗi em dự thi tham gia một phần thi cá nhân, mỗi khối một phần thi tập thể.

Qua các phần giao lưu tập thể và cá nhân, các em học sinh không chỉ thể hiện kiến thức chắc chắn về môn tiếng Việt mà còn được rèn luyện các kĩ năng giao tiếp, sử dụng tiếng Việt một cách linh hoạt qua các nội dung viết chữ và trình bày bài đẹp, tìm hiểu kiến thức tiếng Việt, hát, múa... Với những màn chào hỏi hấp dẫn, hội thi đã tạo nên không khí vui tươi, học mà chơi - chơi mà học phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh; kích thích sự hứng thú, say mê học tập môn Tiếng Việt. Một số  màn chào hỏi trong phần giao lưu tập thể có sự chuẩn bị công phu, mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc của địa phương.

         Giao lưu Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số là một sân chơi bổ ích, góp phần phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Việt trong học tập và giao tiếp của học sinh dân tộc thiểu số và tình yêu tiếng Việt của các em. Đồng thời xoá đi rào cản về ngôn ngữ giữa tiếng Việt và tiếng dân tộc, tạo sân chơi cho các em học sinh dân tộc thiểu số trong trường được giao lưu, học hỏi với các bạn cùng trang lứa; giúp các em tăng khả năng giao tiếp, tự tin hơn, mạnh dạn hơn. Qua hoạt động giao lưu, khích lệ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt môn tiếng Việt cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao mỗi khối 1 giải nhất, 1 giải nhì. Giải cá nhân: Giải nhất lớp 1B, lớp 2C, lớp 3B, lớp 4A, lớp 5B; Giải nhì lớp 1D, lớp 2A, lớp 3D, lớp 4C, lớp 5B. Giải tập thể: Giải nhất khối lớp 3, giải nhì khối 5 và giải Ba khối 4.

                                                                                                                       Nguyễn Hoàn