Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 63
  • Trong tuần: 554
  • Tất cả: 128406
Đăng nhập
Bài viết về học sinh Hoàng Thị Tiểu Yến - HS lớp 8A
Bài viết về học sinh Hoàng Thị Tiểu Yến - HS lớp 8A

BÀI VIẾT VỀ HỌC SINH

 

Hoàng Thì Tiểu Yến em vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống Hiếu học mẹ là người làm nông và bố làm công chức xã, gia đình em có 2 anh em , anh trai hiện đang là học sinh lớp 9 còn em hiện đang là học sinh lớp 8A2 Trường TH&THCS Tân Lợi, từ nhỏ em đã nhận thức được mình cần phải học thật tốt để luôn là một người con ngoan, người trò giỏi chính vì những điều đó em luôn cố gắng học hành chăm chỉ để rở thành một học sinh chăm ngoan, có thành tích học tập tốt. Trong suốt 8 năm qua, em luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Để có được thành tích học tập tốt, em luôn xác định rõ mục tiêu đặt ra cho mỗi năm học và tìm ra phương pháp học tập hiệu quả. Ngoài những giờ học ở lớp, em còn dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm nhiều nguồn tài liệu bổ ích ở thư viện, tìm kiếm thêm những thông tin trên Internet để tích lũy thêm kiến thức. Em từng chia sẻ: “Bản thân em luôn tự cố gắng học hỏi thêm từng ngày, nếu gặp phải những bài tập khó hoặc những vấn đề chưa hiểu, em sẽ chủ động nhờ thầy cô, bạn bè hướng dẫn lại để hiểu và khắc sâu kiến thức hơn”. Em là một học sinh có ý chí cầu tiến và luôn nỗ lực hết mình trong quá trình học tập để nâng cao kết quả học tập. Năm học 2021 – 2022 vừa qua em đã đạt giải nhì. môn địa lý cấp huyện và đạt giải ba cấp tỉnh.

Bên cạnh việc học tập  em luôn tham tốt mọi phong trào và hoạt động đội, các lớp tập huấn do hội đồng đội huyện và liên đội đề ra.

Là liên đội trưởng với các hoạt động và phong trào thanh thiếu nhi em luôn là người tiên phong trong việc hỗ trợ cho ban chỉ huy liên đội xây dựng ý tưởng, chuẩn bị tổ chức hoạt động cũng như hướng dẫn các bạn học sinh khác là thành viên trong ban chỉ huy liên đội thực hiện công việc hiệu quả. Em hăng hái tham gia các cuộc thi như tiếng “Nghi thức đội và chỉ huy đội giỏi”, “Nét đẹp đội viên”, tiếng hát sơn ca, các cuộc thi vẽ tranh phòng chống covid- 19 “Ngày hội sắc màu’ Nét chữ trái tim”… và đã đạt rất nhiều thành tích trong các cuộc thi : đạt giải ba hội thi “ Nghi thức đội và chỉ huy đội giỏi’, giải nhì cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “ Ngày hội sắc màu, giải khuyến khích cuộc thi “ Nét đẹp đội viên” , giải nhì hội thi  kể chuyện theo sách” cấp huyện... đồng thời, tích cực vận động 100% các bạn trong  lớp cùng tham gia và nhiệt tình.

Trong năm học 2021 - 2022, em càng chứng tỏ rõ hơn năng lực cũng như trách nhiệm của một liên đội trưởng trong công tác xây dựng và thực hiện các hoạt động phong trào do liên đội tổ chức. Em đã có những đóng góp tích cực, đổi mới về các hoạt động trong tổ chức đội nhằm thu hút đông đảo lực lượng các bạn thiếu niên nhi đồng trong trường tham gia. Em rất năng nổ trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện do liên đội tổ chức như dọn cỏ, dọn vệ sinh các khu vực trong khuôn viên trường; tham gia trồng cây xanh tại khu vực vườn trường.

                   Ngoài ra, em còn rất quan tâm đến các vấn đề xã hội và mong muốn cống hiến sức mình cho các hoạt động văn hóa xã hội tại địa phương. Trong thời gian đầu dịch bệnh COVID-19 bùng phát, em đã rất hăng hái trong việc tham gia hỗ trợ, hướng dẫn các bạn chưa sử dụng thành thạo các thao tác khi sử dụng điện thoại, vi tính trong quá trình học tực tuyến. ngoài ra em luôn dành thời gian để chia sẽ mọi khả năng của bản thân giúp đỡ các bạn chưa học tốt tiến bộ hơn.

                   Trong năm học 2021 – 2022, em cũng đã tham gia rất tích cực trong các lớp tập huấn, các hội thi do cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức Với những nỗ lực và cố gắng không ngừng trong học tập cũng như hoạt động phong trào thanh thiếu niên, em Hoàng Thị Tiểu Yến đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Với tinh thần và sức trẻ của mình, em luôn phấn đấu từng ngày để hoàn thiện bản thân. Em xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn học sinh học tập và noi theo.

Nguyễn Hoàn